Sunday, November 25, 2012

Câu chuyện vui với nghề test software


Tháng 7 năm 2007, tôi chuyển sang làm nghề test từ là dân code php. Chị bạn tôi chửi tôi.
“Em nghĩ sao em học IT lại đi làm test, không học IT cũng làm test được em ơi”.
Nhưng tôi nói: thôi là con gái qua làm test cho nhẹ nhàng.
Và thế là đi xin việc. Cũng rất may tôi gặp được sư phụ, tôi nghĩ chắc lúc interview Sự phụ(leader) tôi cũng bất ngờ. Hỏi tôi biết gì về test không? Tôi nói là không biết. Hỏi sao tôi lại qua làm test. Tôi nói vì tò mò và muốn làm thử.
Sau 1 giây suy nghĩ , leader tôi interview tôi theo hướng logic và hỏi về 1 số chuyên môn trong lập trình.(Cũng may su phụ tôi cũng là dân code ra)
Thật may tôi qua giai đoạn interview. Và vào làm ở 1 công ty cũng tầm trung thời ấy.
Tôi bắt đầu khổ sở với sếp: do tôi tò mò nhiều quá, nên hầu như tôi phải vừa làm vừa học.
Phải seminar những gì hiểu về test trước team QC rồi mọi người trao đổi sửa cho tôi.
Bây giờ cách học ấy tôi thấy hay và thú vị, áp lực sẽ giúp mình nhớ dai hơn. Rồi làm dự án về ngân hàng, bắt buộc tôi phải biết chút về kế toán.
Làm dự án về chứng khoán thì phải như thế nào? Thì tôi cũng phải biết nghiệp vụ luôn không những vậy tôi cũng phải chơi chứng khoán luônJ
Vì đối với 1 software, mình có thể test giả lập, nhưng đối với những project cần trải nghiệm thực tế thì mình nên đặt mình là 1 user thật sự. Có như vậy mình sẽ thấy nhiều lỗi dở hơi mà mình không phát hiện ra hết

No comments:

Post a Comment